hiện tượng viêm nhiễm có thể dẫn đến những tình trạng bệnh như ung thư, đái tháo dỡ đường, bệnh tim, viêm khớp. một vài loại đồ ăn sau giúp chống viêm còn "tốt hơn cả thuốc".
nguyên nhân gây viêm và "công cụ" chống viêm
Hệ thống miễn nhiễm của bạn tấn công bất cứ vật lạ nào xâm nhập lên vào thân thể như vi khuẩn thâm nhập, phấn hoa thực vật, hoặc chất hóa học. trình tự này được gọi là viêm. Từng đợt viêm tiến công thực thụ ăn hiếp dọa cho sức khỏe của cơ thể. để chống lại viêm có thể tiêu dùng một số thuốc chống viêm, nhưng thực phẩm cũng có khả năng chống lại chứng viêm.
Xem thêm: &t;&t;&t; Nguyên nhân gây hiếm muộn
Clip 7 loại đồ ăn chống viêm nên đưa tới bữa ăn hàng ngày
7 thực phẩm này theo trang web về chống lão hóa Anti-aging Mag bao gồm nghệ, cá hồi, súp lơ, việt quất, trà xanh, tảo biển và nấm hương.
dù thế, thỉnh thoảng viêm vẫn còn tồn tại ngày này qua ngày khác, tức khắc cả khi bạn không bị doạ dọa bởi một một lý do lạ nào cả. đó là khi tình trạng viêm có khả năng phát triển thành kẻ thù của chính bạn. Nhiều bệnh nghiêm trọng bao gồm ung thư, bệnh tim, đái toá đường, viêm khớp, trầm cảm và Alzheimer đều có thể liên quan đến viêm kinh niên.
Một trong một vài phương tiện mạnh mẽ nhất để có thể chống viêm không tới trong khoảng những hiệu tân dược, mà trong khoảng những cửa hàng tạp hóa. "Nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng thành phần của dinh dưỡng hay đồ uống có lẽ sẽ có tác dụng chống viêm", tiến sĩ Frank Hu, giáo sư đồ ăn và dịch tễ học tại Khoa dinh dưỡng tại Trường Y tế công cộng Havard nói.
Chống viêm nhờ dinh dưỡng
Theo website về sức khỏe của trường Đại học Havard, có số đông một số thực phẩm chống viêm trong chế độ ăn uống của bạn:
1. Cà chua
hai. Dầu ô liu
3. Rau lá xanh: rau bina, cải xoăn, rau cải, bắp cải, và một số loại rau lá xanh khác
4. một số loại hạt: hạnh nhân, quả óc chó và nhiều loại hạt khác
5. Cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi
6. Trái cây, đặc biệt một vài loại quả thuộc họ dâu như dâu tây, quả việt quất, anh đào và cam.
Infographic: một vài loại dưỡng chất chống viêm & dinh dưỡng gây viêm. dưỡng chất chống viêm gồm 6 đội ngũ dưỡng chất nêu trên như cà chua, hoa quả, rau lá xanh, các loại hạt, dầu oliu và cá. Còn những loại thức ăn gây viêm gồm có đồ ăn cừu chiên, nước ngọt có ga, thức ăn giàu carbonhydrate (carb) hay tinh bột tinh chế, mỡ lợn và thịt chế biến sẵn.
Lưu ý: trong trái cây và rau quả cụ thể như quả việt quất, táo, rau lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa bỗng nhiên.
một vài nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên quan giữa một số loại hạt với một số đặc điểm giảm viêm và giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường. Cà phê, trong đó có chứa polyphenol và những hợp chất chống viêm khác, có lẽ sẽ bảo vệ chống lại viêm nhiễm cũng cho kết quả tốt.
để giảm chừng độ viêm, nhằm mục đích cho một chế độ ăn uống lành mạnh. nếu bạn đang tìm đọc một kế hoạch ăn uống tuân thủ những nguyên lý của việc ăn uống chống viêm, thử coi xét chế độ ăn Địa Trung Hải, gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, ngũ cốc, cá, và một vài loại dầu lành mạnh.
Ngoài việc giảm viêm, một chế độ ăn ít chế biến và đột nhiên hơn có lẽ sẽ có tác động đáng kể tới sức khỏe thể chất và xúc cảm của bạn. "Một chế độ ăn uống lành mạnh là mang lại ích lợi không chỉ đối với việc giảm nguy cơ một số bệnh mạn tính, mà còn cải thiện tâm cảnh và chất lượng đại quát của cuộc sống", tấn sĩ Hu nói.



9:58 PM
Phương Trinh
Posted in:












0 nhận xét:
Post a Comment